Tin tức
VẬN HÀNH NHÀ MÁY XỬ LÝ NƯỚC

Lắng là một quá trình xử lý, trong đó vận tốc của nước hạ xuống với vận tốc thấp nhất có thể để lắng trọng lực các hạt cặn lơ lững ra khỏi nước. Quá trình này còn được gọi là quá trình lắng hoặc làm trong nước.

Mục tiêu

Trong bài này, chúng ta sẽ trả lời các câu hỏi sau:

• Bể xử lý nước thải là gì?

•Các loại vi khuẩn trong hầu hết các bể là gì?

• Làm thế nào oxy được cung cấp cho nước thải?

• Chu kỳ tảo là gì và tại bể đóng vai trò quan trọng?

• vai trò gì nhiệt độ chơi trong bể xử lý nước thải?

Mục tiêu

Trong bài này, chúng tôi sẽ trả lời các câu hỏi sau đây:

• Hiếu khí và kỵ khí là gì?

• Điều gì xảy ra trong mỗi quá trình?

• Ba loại phân hủy là gì và những gì xảy ra trong mỗi quá trình?

Bước đầu tiên trong xử lý nước thải được gọi là xử lý sơ bộ, trong đó bao gồm: sàng lọc rác, băm nhỏ  và tách các mảnh vụn trong nước thải. Các vật nhọn, giẻ rách, thức ăn kích thước lớn, cát, sỏi, đồ chơi, nhựa, và các đối tượng khác được loại bỏ ở giai đoạn này để bảo đảm không gian cho quá trình xử lý và bảo vệ bơm, các thiết bị khác không bị hư hỏng hay bào mòn. Thiết bị xử lý như thanh chắn rác, máy tán nhỏ rác thành từng mảnh và các lưới chắn được sử dụng đầu tiên trong hệ thống xử lý nước thải. Các mảnh vỡ thu thập thường được xử lý trong một bãi rác. Trong bài này, chúng ta sẽ mô tả và thảo luận về mỗi quá trình này và tầm quan trọng của chúng trong quá trình xử lý.

Lấy mẫu và kiểm tra

Các vi sinh thường thấy dưới kính hiển vi trong bùn hoạt tính.

1. Amoeba (amip)

2. Trùng roi

3. Trùng lông bơi tự do

4. Trùng long bò

5. Trùng long độc cuống

6. Trùng long cuống cộng đồng

7. Luân trùng

8. Vi sinh vật

Chuyển hóa oxy vào nước thải

Trong quá trình bùn hoạt tính, oxy được chuyển hóa vào nước thải bằng hai phương pháp: một hệ thống sục khí khuếch tán hoặc một hệ thống thông khí cơ học. Hiệu quả việc chuyển hóa tùy thuộc vào thời gian tiếp xúc giữa các bong bóng oxy  và các chất lỏng, kích thước của bong bóng  và những biến động của chất lỏng. Thời gian tiếp xúc càng dài, các bong bóng càng nhỏ  và sự biến động  của nước thải càng lớn thì hiệu quả chuyển hóa càng cao.

Bài 2.1 QUY TRÌNH BÙN HOẠT TÍNH

Mục tiêu

Lý thuyết và nguyên tắc của bùn hoạt tính?

Các biến thể khác nhau của quá trình bùn hoạt tính?

Các hoạt động và duy trì một hệ thống bùn hoạt tính điển hình.

Quy trình an toàn sử dụng trong điều hành một hệ thống bùn hoạt tính?

Các nguyên tắc, phương pháp và chức năng cần thiết để hoạt động một loạt một nhà máy xử lý nước thải. Đánh giá các hoạt động của quá trình bằng cách xác định các thông tin và thử nghiệm cho các tính toán cần thiết tiếp theo. Bạn cần phải có một sổ nhật ký để điền thông tin trong mỗi lần đến một nhà máy xử lý nước thải để cho thấy và tự tin rằng bạn là một người đáng tin cậy.

-------------------------------