Tin tức
TRIẾT LÝ CUỘC SỐNG

Mọi người sống trên đời đều có lúc nản lòng, buồn chán, mất sự hăng hái trong công việc và cuộc sống, thậm chí đôi khi muốn bỏ cuộc. Chúng ta thường cảm thấy nản lòng vì mang nặng nhiều ưu tư, phiền muộn và không biết cách buông bỏ như thế nào. Mỗi khi nản lòng, hãy đọc và chiêm nghiệm 2 câu chuyện sau để đi tìm câu trả lời cho vấn đề của bạn

"Cỏ luôn xanh hơn ở phía bên kia ngọn đồi". Không ít người trong cuộc sống thường không hài lòng với những gì họ có trong hiện tại mà luôn tìm kiếm những thứ xa vời ở nơi khác, để rồi nhận ra hạnh phúc không nằm ở đâu xa xôi mà ngay dưới chân mình. Câu chuyện về vị thiền sư và người góa phụ sau đây sẽ giúp bạn thấm thía hơn chân lý này

Hầu như tất cả chúng ta đều muốn có được sự thanh tịnh tâm hồn trong đời sống của mình. Ai cũng muốn có được hạnh phúc để quên đi những khó khăn, vất vả và những lo âu của họ. Để tận hưởng những giây phút an lạc trong nội tâm và tránh khỏi những âu lo phiền muộn, 15 câu thiền ngữ chứa đựng nhiều triết lý sau sẽ giúp thức tỉnh tâm hồn bạn:

Trong cuộc sống, rất nhiều người sợ lâm vào khó khăn, nghịch cảnh. Vì thế, họ luôn đặt ra cho mình những câu hỏi như: “Sao mọi thứ lại không trôi chảy?”; “Sao cuộc đời lại đầy rẫy khó khăn, trở ngại?”; “Tại sao điều này lại xảy ra với mình?”; “Tại sao đời bất công đến vậy?”; hay “Tôi đã làm gì để ra nông nỗi này?”. Nhưng nếu suy tư một chút, chúng ta sẽ thấy Cuộc sống không tệ như bạn nghĩ:

"Bi kịch của cuộc đời là ở chỗ: Chúng ta già đi thì quá nhanh và sự khôn ngoan thì lại đến quá trễ."

"Con, nhà chúng ta nghèo, đó là lỗi của cha đã không thể cho con một cuộc sống đầy đủ về vật chất như những bạn bè cùng trang lứa. Vì chúng ta nghèo mà cha dạy con phải biết tự trọng và vươn lên.

Cậu bé vô gia cư thường xuyên gạt tiền cơm của chủ quán, cho đến khi hành vi đó bị con trai bà chủ phát giác ra. Câu chuyện về cậu bé ngày nào, 20 năm sau đó khiến nhiều người xúc động.

Nếu bạn có thể thay đổi điều gì thì hãy hành động ngay đi! Hãy thay đổi nó! Nhưng nếu bạn không thể thay đổi được thì bạn có 2 sự lựa chọn: một là chấp nhận và để nó đi, hoặc hai là tự làm cho cuộc sống trở nên khổ sở và bị ám ảnh bởi điều đó.

Nếu có ai không tốt với bạn, bạn không nên quá bận tâm về họ.

Bạn có 2 lựa chọn: tin vào số phận hoặc tin vào bản thân. Nhưng có lẽ bạn quên mất số phận do mình tạo nên.

Người Việt chúng ta với tâm lý “an cư lạc nghiệp” nên luôn muốn sở hữu một căn nhà. Vì vậy, ai cũng phấn đấu kiếm tiền tậu được ngôi nhà mơ ước. Có người vay nợ để mua cho được căn nhà rồi ráng làm lụng kiếm tiền trả dần.

Đây là một sự thật đã được chứng minh: Hầu hết mọi người đều ở dưới mức trung bình. Do đó để bước vào nhóm những người dẫn đầu, bạn sẽ tốn ít thời gian hơn bạn nghĩ.

Nguyên tắc 5S là một công cụ quan trọng, không thể thiếu trong bất kỳ một tổ chức nào muốn hướng đến mô hình đẳng cấp thế giới. Trong khi công cụ này đã rất phổ biến và được áp dụng thành công ở nhiều doanh nghiệp tại Nhật Bản và trên thế giới, việc hiểu đúng, có tiếp thích hợp và kế hoạch triển khai rõ ràng và nhất quán vẫn là rào cản khiến cho chương trình 5S tại nhiều tổ chức không có được thành công như mong đợi.