Tin tức
TIN TỨC MÔI TRƯỜNG

Nguồn nước từ bể phản ứng vào bể lắng sẽ di chuyển theo chiều từ dưới lên theo các tấm lắng lamen (hoặc ống lắng) được thiết kế nghiêng 60°, trong quá trình di chuyển các cặn lắng (kết tủa hay bông lắng) sẽ va chạm vào nhau và bám vào bề mặt tấm lắng lamen. Khi các bông lắng kết dính với nhau trên bề mặt tấm lắng lamen đủ nặng và thắng được lực đẩy của dòng nước đang di chuyển lên thì bông kết tủa sẽ trượt xuống theo chiều ngược lại và rơi xuống đáy bể lắng (hay hố thu cặn), từ đó theo chu kỳ xả đi.

Giá thể vi sinh lơ lửng MBBR được sử dụng trong công nghệ MBBR được áp dụng cho hầu hết các loại nước thải có ô nhiễm hữu cơ cao nhằm:

Chụp lọc cát nhanh là vật liệu lọc được dùng trong xử lý nước, chúng cho phép một lưu lượng nước được xử lý nhanh chóng mà vẫn đạt được hiệu quả chất lượng nước. Chup loc nước nhanh được thiết kế có chức năng rửa ngược (vệ sinh hệ thống xử lý sau thời gian sử dụng nhất định) và được phân bố đều trên toàn bộ sàn lọc.

Giá thể MBBR là chìa khóa quan trọng

Giá thể MBBR là chìa khóa quan trọng trong hệ thống công nghệ MBBR (Moving Bed Biological Reactor) và xử lý bùn hoạt tính (Activated Sludge) mang lại hiệu quả thông qua việc cung cấp tối đa diện tích bề mặt và sự luân chuyển của chúng trong bể lọc.

Nước xấu (nước ô nhiễm) là xấu cho bạn, nhưng nước sạch là chìa khóa cho cuộc sống - và tốt cho bạn! Nước có rất nhiều lợi ích sức khỏe mà Trung tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Bệnh Tật Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo uống tám ly 8 nước mỗi ngày.

Cam kết bảo vệ môi trường là hồ sơ pháp lý ràng buộc trách nhiệm giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước về môi trường, với cộng đồng.Thông qua việc thực hiện cam kết bảo vệ môi trường, các nguồn tác động đến môi trường của dự án được đánh giá chi tiết, từ đó đề xuất các giải pháp thích hợp về bảo vệ môi trường.

Công nghệ MBBR là quá trình sinh học được sử dụng để xử lý nước thải cả trong đô thị và công nghiệp để loại bỏ BOD, nitrat hóa và khử nitơ.

Giá thể vi sinh là vât liệu ứng dụng trong công nghệ sinh học cho mục đích lọc, xử lý và hình thành rào cản. Cấu trúc của giá thể là một ma trận phức tạp và không đồng nhất. Giá thể vi sinh đặc biệt hiệu quả do kết cấu đa màng và sử dụng màng lọc trong công nghệ vi sinh.

GIÁ THỂ VI SINH DI ĐỘNG MBBR

Nito là một trong những thành phần gây ra ô nhiễm nguồn nước, tồn tại dưới 3 dạng: các hợp chất hữu cơ, amoni và các hợp chất dạng ôxy hoá (nitrit và nitrat). Nito trong nước thải cao khi ra sông hồ sẽ làm tăng hàm lượng chất dinh dưỡng, thực vệt phù du như rong, rêu, tảo phát triển gây tình trạng thiếu oxy trong nước, phá vỡ chuỗi thức ăn, giảm chất lượng nước, phá hoại môi trường trong sạch của thủy vực, sản sinh nhiều chất độc trong nước như NH4+, H2S, CO2, CH4… tiêu diệt nhiều loại sinh vật có ích trong nước. Hiện tượng đó gọi là phú dưỡng nguồn nước

Hàm lượng Nitơ cao trong nước thải là đầu bài khó trong việc tìm giải pháp xử lý đơn giản, hiệu quả mà lại ít chi phí. Cụ thể , nước thải thủy sản và nước thải thực phẩm đã có nhiều quy trình xử lý được ứng dụng, tuy nhiên trên thực tế phổ biến nhất đã chứng minh việc xử lý nước thải thủy sản, nước thải thực phẩm bằng công nghệ MBBR là hiệu quả nhất.

Năm 2015 – 2016 sẽ là 2 năm nóng kỷ lục trên Trái Đất. Các đợt nóng sẽ quét qua toàn bộ hành tinh trong 2 năm này - theo một báo cáo mới được Văn phòng Khí tượng Vương quốc Anh.

(13/12/2015)
Nhiều năm nay, khu vực thượng nguồn sông Sài Gòn (đoạn giáp ranh giữa 3 tỉnh Bình Phước, Bình Dương và Tây Ninh) đang bị bức tử từng ngày bởi hoạt động xả thải trực tiếp của nhà máy chế biến "đóng chân" trên địa bàn.

(Tin Môi Trường) - Ngày 11/12, tại Hà Nội, Mạng lưới sông ngòi Việt Nam đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Sông ngòi và những thách thức”. Tham dự có đông đảo đại biểu của các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến môi trường sông từ Bộ, sở, ban ngành ở các địa phương; các nhà khoa học; các tổ chức xã hội dân sự…

 Đệm vi sinh MBBR dạng bánh xe là phiên bản của hạt lọc Kaldness –  hạt lọc động – MBBR, đã được ứng dụng hiệu quả trong ngành nuôi trồng thủy hải sản và trong xử lý nước thải qua nhiều năm gần đây. Chúng được chế tạo với hình dạng vành bánh xe một cách cân đối cho việc chuyển đông tự do lien tục trong môi trường nước. Đệm vi sinh L có diện tích bề mặt hoạt động rất rộng, là môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn bám dính và trú ẩn. Đây chính là ưu điểm vượt trội của Đệm vi sinh MBBR so với các loại vật liệu lọc tĩnh khác.