Tin tức
ĐỘ ĐỤC, CHẤT RẮN LƠ LỮNG

Chất rắn lơ lửng có thể bao gồm các vật liệu hữu cơ và vô cơ như trầm tích, tảo và các chất gây ô nhiễm khác. Tuy nhiên, có những yếu tố cụ thể mà có thể ảnh hưởng đến mức độ đục của nước như dòng chảy, nguồn ô nhiễm, cách sử dụng đất.

Những vi sinh vật và kim loại nặng không chỉ ảnh hưởng sinhvật dưới nước, mà còn ảnh hưởng đến nguồn nước uống. Chất rắn hữu lơ lửng, chẳng hạn như sự phân huỷ chất thải hoặc nước thải tự nhiên thường có nồng độ cao của các vi sinh vật như động vật nguyên sinh, vi khuẩn và virus gây bệnh. Chúng góp phần gây bệnh đường nước như cryptosporidiosis, dịch tả và giardia. Nước đục, dù là do các chất hữu cơ hoặc vô cơ, không thể dễ dàng khử trùng, vì các hạt lơ lửng chính là nơi "ẩn" của các vi sinh vật.

--------------------------------

Giá thể vi sinh MBBR

Độ đục được xác định bởi số lượng của ánh sáng tán xạ của các hạt. Phép đo này có thể được sử dụng để ước tính tổng hòa tan nồng độ chất rắn nhưng nó không thật chính xác. Độ đục không bao gồm chất rắn lắng hoặc trầm tích. Ngoài ra, độ đục có thể bị ảnh hưởng bởi màu của chất hữu cơ hòa tan.

Tổng chất rắn lơ lửng (TSS- Total Suspended Solids) là các hạt lớn hơn 2 micron tìm thấy trong nước, nhỏ hơn 2 micron được coi là chất rắn hòa tan. Hầu hết các chất rắn lơ lửng được hình thành từ các chất vô cơ, dù vi khuẩn và tảo cũng có thể đóng góp cho các chất rắn.